Album "Thena" như một cuốn nhật ký kể về hành trình của một con người. Từ những lúc thơ ngây như 1 đứa trẻ, mơ mộng những điều tươi đẹp ở thì tương lai cho đến những rung động đầu đời. Hành trình đó cứ lớn lên dần cùng với những trải nghiệm của tuổi trưởng thành khi cô gái ấy bắt đầu bước vào giai đoạn nổi loạn kèm theo những đau khổ, để rồi quay trở về với thực tại, tìm về với bản thể lương thiện và trong sáng nhất của chúng ta.
Album gồm 9 ca khúc: "Em mới mỗi ngày", "Kẻ cắp em", "Thena", "Hoa của rừng", "Mùa thứ 5", "Em vẫn còn thương anh", "Trở về không", "Kẻ chăn cừu đơn độc", "Thank you".
Phúc Anh từng là thủ khoa đầu vào của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và cũng vừa tốt nghiệp xuất sắc. Cô đồng thời là nữ sinh thủ khoa đầu ra của Đại học Văn hóa Nghệ Thuật Thanh Hóa. Phúc Anh được biết đến là học trò của NSND Tạ Minh Tâm và đã cùng thầy của mình có màn song ca vô cùng ấn tượng tại đêm trao giải Mai Vàng 2022.
Sở hữu giọng hát đặc biệt và những thành tích ấn tượng, nhưng Phúc Anh không chạy theo kiểu âm nhạc thịnh hành mà chọn cho mình một phong cách khá đặc biệt và mới mẻ - Cinematic. Được biết, cinematic là một phong cách âm nhạc được tạo nên bởi sự pha trộn tổng hòa giữa nhiều thể loại khác nhau như Ballad, Pop, Jazz, Rock, cổ điển kết hợp đương đại… mang tính gợi hình cao, mỗi tác phẩm đều được liên tưởng tới những thước phim điện ảnh thông qua sự khắc họa tài tình của âm nhạc. Đó cũng là lý do mà công chúng thường quen gọi cinematic là âm nhạc điện ảnh. Phong cách này đã có mặt trên thế giới từ cuối thế kỷ 19, khi bắt đầu có sự xuất hiện và phát triển của điện ảnh.
Chọn một hướng đi khá mạo hiểm nhưng Phúc Anh lại thấy hạnh phúc vì đây mới thật sự là điều cô thích và mong muốn được chinh phục trong tương lai. Phúc Anh tâm sự: “Có lẽ do một phần bản tính Phúc Anh là người không thích chọn làm việc gì dễ, từ bé tới lớn tôi luôn chọn những thứ khó nhằn để thử thách bản thân. Còn nói về cinematic thì mình đã biết tới nhiều năm trước, mình nghe và thấy rất hay. Tôi tự hỏi tại sao không ai khai thác về nó? Nhiều năm vẫn không thấy ai khai thác. Mà Phúc Anh trót yêu nó rồi nên quyết định sẽ khai thác luôn. Thực sự thì chúng ta có thể làm cinematic jazz, cinematic pop, cinematic ballad, R&B...
Cinematic nói đúng là một phong cách âm nhạc. Mà đã là phong cách âm nhạc thì có thể biến hoá trên đủ các thể loại. Rất phù hợp với sở thích muốn khai phá và tìm tòi của tôi. Bởi thế Phúc Anh quyết tâm sẽ ra mắt nhiều tác phẩm để khán giả có cái nhìn tổng quan hơn về cinematic”.
Chia sẻ về dự án âm nhạc của học trò, NSND Tạ Minh Tâm nói, anh vui và tự hào khi thấy Phúc Anh chọn phong cách cinematic để theo đuổi, không đi theo thị trường chung. Theo NSND Tạ Minh Tâm, Phúc Anh vào cuộc chơi âm nhạc với một tâm thế rất khác, không nóng vội, không cần ồn ào như một số các sĩ trẻ mong được chú ý ngay lập tức. Cô không hoàn toàn chiều theo thị hiếu của khán giả, đó là điều đáng quý của nghệ sĩ, nhưng cũng là thiệt thòi, bởi vì, nương theo khán giả mới mong nhận được sự chào đón nhanh hơn.