Ít có diễn viên nào lại "có duyên" với tuyến nhân vật được như Hằng Nga. Qua biết bao nhiêu phim, biết bao nội dung khác nhau nhưng cuối cùng chỉ có cô gái Sài Thành này là vẫn trụ được trong lòng cả đạo diễn và khán giả qua nhân vật ô sin. Vẫn biết, nếu chỉ diễn đi diễn lại một kiểu, diễn viên sẽ sớm rơi vào cảnh một màu, không ấn tượng.

Nhưng với sự khéo léo, tài tình của mình, Hằng Nga đã thổi hồn vào vai diễn, để mỗi lần xuất hiện lại là một lần khiến khán giả trông ngóng, đặc biệt là qua hai bộ phim ấn tượng dưới đây.

Mộng Lành của Cầu Vồng Tình Yêu

Với dàn diễn viên được đánh giá như "cực phẩm" của truyền hình Việt Nam là Hồng Đăng , Hồng Diễm , Đan Lê, Hải Anh, Phan Anh, Diệu Hương, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Trọng Trinh…, Cầu Vồng Tình Yêu đã từng làm mưa làm gió suốt quãng thời gian năm 2011. Thế nhưng Hằng Nga với vai diễn Mộng Lành tuy không phải vai chính, vẫn để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc. Và có lẽ đây cũng là vai diễn thành công nhất cho tới giờ của Hằng Nga.

Có một cô diễn viên lúc nào cũng chỉ thích làm ô-sin trên phim truyền hình Việt - Ảnh 1.

Một cô ô sin sống trong gia đình giàu có nhưng ít chữ, trưởng giả học làm sang nên cũng bị yêu cầu phải "quý tộc" cho giống nhà chủ. Thế nhưng với cá tính khác thường, Mộng Lành đã nhiều lần khiến nhà chủ bị sốc. Lành rất mê làm đẹp, thích chưng diện, thế nhưng cách ăn mặc, rồi đầu tóc lại chẳng ra một thể thống nào. Đặc biệt, Mộng Lành rất hay "bật" lại bà chủ. Cứ thích là cô cãi lại chem chẻm, lại còn phân tích từng lời cãi sao cho hợp lý. Điều này khiến ông bà Lý Hào muốn tiền đình vì cô ô sin khó bảo.

Nga ô-sin trong Cả Một Đời Ân Oán

Nếu như những vai diễn trước, cô ô sin này dám nói xấu sau lưng hay bật chủ tanh tách thì nay đã khác. Gặp phải người phụ nữ "đanh thép" là bà Lan (Mỹ Uyên) của Vũ gia trong Cả Một Đời Ân Oán , cô chỉ còn biết ngoan ngoãn nghe lời.

Có một cô diễn viên lúc nào cũng chỉ thích làm ô-sin trên phim truyền hình Việt - Ảnh 2.

Thế nhưng "cá tính" vẫn không thay đổi

Trong phim mới, Hằng Nga là cô ô-sin hiền lành, tích cực phụ giúp nhà chủ. Hở ra là sợ bị bà Lan mắng. Điển hình là trong tập 33 vừa rồi, khi Dung (Hồng Diễm) đang cố gắng sửa soạn thật nhanh để ra khỏi nhà cùng bé Nguyên An trước khi bị mẹ chồng phát hiện, thì Nga cứ liên tục ở bên cạnh khóc nấc lên, nói rằng sợ bị bà Lan mắng, sợ bị đuổi việc. Khiến cho người hiền lành như Dung cũng phải quát lên: "Em đừng nói nữa, soạn đồ với chị đi".

Có một cô diễn viên lúc nào cũng chỉ thích làm ô-sin trên phim truyền hình Việt - Ảnh 3.

Dù là trong vai diễn của phim nào, thì thực ra Hằng Nga vẫn giữ nguyên được chất tưng tửng vốn có. Chính cái vẻ cuống quýt của cô khi đang tiếp tay cho mẹ con Dung dọn khỏi nhà, rồi nét mặt lơ ngơ cùng câu cửa miệng "bà chủ bảo" khiến cho dù Nga có không bật lại chủ nữa thì khán giả vẫn buồn cười.

Có một cô diễn viên lúc nào cũng chỉ thích làm ô-sin trên phim truyền hình Việt - Ảnh 4.

Nga khóc vì không được chăm bé Nguyên An nữa

Hy vọng trong thời gian tới, khán giả sẽ được thấy sự xuất hiện của Hằng Nga nhiều hơn, và đặc biệt là trong đa dạng các vai diễn để cô gái Sài thành này có cơ hội thể hiện bản thân.