Cùng với người chị của mình là Anna Trương, Mỹ Anh được bố Anh Quân, mẹ Mỹ Linh là 2 tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu tại Việt Nam chỉ dạy, nên có thể nhìn ra chút nào đó, nét tương đồng trong cách hát của Mỹ Anh và người chị cùng cha khác mẹ. Mỹ Anh có một sự cảm nhạc tuyệt vời, hay như người trong nghề nói, là có nhạc ở trong người.
Dù tuổi còn rất bé nhưng ca sĩ nhí này đã sở hữu khả năng thẩm âm cũng như kĩ thuật khá chắc chắn. “Sống như những đoá hoa” là một sáng tác của ca sĩ Tạ Quang Thắng, là một thông điệp tươi đẹp của cuộc sống, và không gì phù hợp hơn khi nó được hát, được truyền tải bởi sự trong trẻo, tươi sáng của một giọng ca nhí như Mỹ Anh. Tuy bắt đầu có đôi chút run và "choáng" với sân khấu lớn, nhưng Mỹ Anh đã dần lấy lại bình tĩnh và biểu diễn tốt cho đến hết ca khúc.
Phần trình diễn "Sống như những đóa hoa" của Mỹ Anh tại BHYT
Mỹ Anh vừa hát vừa run ở đoạn đầu ca khúc, nhưng cô bé dần lấy lại bình tĩnh.
"Sống như những đoá hoa" là một ca khúc không hề dễ hát, và Mỹ Anh đã rất cố gắng.
Sân khấu BHYT tháng 7 chứng kiến sự tái hợp của một trong những ban nhạc trẻ được yêu thích vào thời điểm những năm 2010, 2011 là M4U. Đây có thể coi là đội hình 3 chàng trai chắc chắn và về kĩ thuật và phối hợp trên sân khấu. Dù không còn hát thường xuyên với nhau nhưng từ phần hát chính, bè thì thấy M4U vẫn rất hiểu nhau trên sân khấu để có thể phiêu với ca khúc “Bay qua biển Đông”.
M4U tái hợp.
Đinh Mạnh Ninh
Nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Hoàng Tôn ngày càng tự tin trong những phần trình diễn của anh và các sáng tác cá nhân. Anh không còn phân vân nữa mà đã xác định được con đường RnB/Pop mà mình đang đi. Chất RnB của Hoàng Tôn có sự đặc trưng cũng như giọng hát luyến láy quen thuộc đã trở thành điểm đánh dấu của anh đối với khán giả. “Tà áo ấy” không phải là một ca khúc theo kiểu quá bắt tai để trở thành “hit”, nhưng đó là hơi hướng mới của Hoàng Tôn để làm rõ hơn nữa cá tính của anh từ cách hát đến những lối di chuyển đã chủ động hơn nhiều trên sân khấu.
Hoàng Tôn trưởng thành nhanh chóng.
Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc của anh, PAK Band, tiếp tục tạo nên bất ngờ và hứng khởi khi nhận được nhiều tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Một lần nữa Phạm Anh Khoa đã Rock hoá một ca khúc Pop, “Chờ người nơi ấy” của nhạc sĩ Huy Tuấn.
Đây cũng là một trong những phần trình diễn được đạo diễn Việt Tú dàn dựng đặc biệt trong đêm để đặc tả tâm trạng của người phụ nữ “chờ người nơi ấy”. Ánh sáng đỏ đầy ma mị cùng khung sáng vuông ấn tượng trên sân khấu là điểm nhấn. Nam diễn viên múa đã tô son, kẻ mắt ấn tượng để hoá thân thành một người phụ nữ Nhật khắc khoải chờ người tướng quân (Shogun) của mình.
Phần trình diễn của Phạm Anh Khoa được dàn dựng ấn tượng.
Giải nhất của Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2013 và hiện đang thi Sao Mai Điểm Hẹn 2014 Ngô Thanh Huyền trình diễn ca khúc đầu tay của cô “Có bao giờ anh biết”. Nếu mọi người biết Ngô Thanh Huyền thì đều bất ngờ với cô, từ một ca sĩ tiềm năng, theo đuổi dòng nhạc nhẹ chính thống, Thanh Huyền chuyển sang dòng nhạc hơi hướng gần thị trường và phổ cập hơn với khán giả.
Ngô Thanh Huyền mới có 19 tuổi.
Một ca khúc khác, cũng cùng hơi hướng nhạc với “Có bao giờ anh biết” là ca khúc “Đành như thế thôi” do Mandy Thanh Trúc thể hiện. Đây không phải lần đầu tiên Mandy có mặt trên sân khấu BHYT nên cô đã thấy rất “quen” và tự tin chinh phục khán giả.
Mandy Thanh Trúc
Ca sĩ Hương Trà không theo đuổi âm nhạc như một nghề nghiệp mà chỉ như đam mê, tuy không có điều kiện liên tục trau dồi âm nhạc vì đặc thù nghề nghiệp là MC, nhưng Hương Trà vẫn là ca sĩ trẻ khá quen thuộc tại các phòng trà, chương trình sinh viên nên cô không bị choáng ngợp trên sân khấu, từng gây ấn tượng nhẹ nhàng tại 2 cuộc thi là Vietnam Idol và Sao Mai dòng nhạc nhẹ, Hương Trà yêu thích dòng nhạc trữ tình, trầm, buồn, như Pop Ballad.
Hương Trà
Với khả năng tìm tòi đang trong thời kỳ sung mãn nhất, Hoàng Quyên quyết định hát những thứ cô thích theo cách đa dạng. Đó là một Hoàng Quyên trẻ trung nhưng vẫn tinh tế, chính xác và chín chắn trên sân khấu. Có không ít những câu hát, Hoàng Quyên đã khiến người nghe phải giật mình với lối xử lý tinh tế và điêu luyện của cô. Ca khúc “Sóng ngang” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn có nhiều đất để Hoàng Quyên khoe được những điểm mạnh và cô có thể xử lý đa dạng chứ không chỉ “đóng đinh” mình với 1 kiểu hát từ đầu đến cuối.
Hoàng Quyên nội lực và sâu sắc.
Tô Minh Thắng trình diễn lại một ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy là “Mùa thu chết”. Đã lâu khán giả chưa được gặp lại Tô Minh Thắng, và anh đã “tranh thủ” làm một cuộc lột xác ngoạn mục trong thời gian đó.
Tô Minh Thắng bất ngờ trở lại ca hát.
Tuấn Hưng xuất hiện với bản “hit” mới nhất của anh mang tên “Nắm lấy tay anh”. Sau một thời gian ngắn xuất hiện đã thành bản “hit” mới của cặp đôi Tú Dưa, Tuấn Hưng, thì ca khúc này đã ngay lập tức có mặt trên sân khấu BHYT, đây cũng chính là giai điệu mà Tuấn Hưng đã đặc biệt dành để cầu hôn người vợ của anh hiện tại. Giai điệu, ca từ dễ hát, cộng với cái duyên, sự “mát tay” với những bản hit của nhạc sĩ Tú Dưa ở thời điểm hiện tại đã khiến ca khúc được nhiều khán giả trẻ hát theo ngay trên sân khấu.
Tuấn Hưng xuất hiện với bản hit mới.
Anh trình diễn cùng dàn hợp ca.
“Sau cơn mưa” là ca khúc về mưa cuối cùng của Trung Quân Idol trong thời điểm này để chuyển hướng sang một chủ đề mới mà hiện tại anh vẫn còn giữ bí mật. Chính vì điều đó khiến cho ca khúc này có nhiều duyên phận với chàng trai của những cơn mưa này. Nếu như đa số các ca khúc trước đây của Trung Quân đều trở thành hit thì Trung Quân lại hạnh phúc với việc ca khúc cuối cùng này để lại cảm xúc với khán giả theo cách riêng.
Trung Quân Idol bản lĩnh và mạnh mẽ.
Ca sĩ Thanh Lam lại xuất hiện trên sân khấu BHYT với một ca khúc đặc biệt, trong một thời điểm cũng vô cùng ý nghĩa, khi nhạc sĩ Thuận Yến, cha cô, cũng là người phổ nhạc cho ca khúc này vừa yên nghỉ, để lại dấu ấn không thể phai nhạt trên nhạc đàn của nền âm nhạc Việt Nam. Ca khúc “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến đã gắn bó và đi qua nhiều thế hệ nghe nhạc Việt Nam, là một trong những ca khúc đưa Thanh Lam trở thành giọng ca nữ hàng đầu kể từ khi cô khởi nghiệp.
Diva Thanh Lam hát để tưởng nhớ cha cô.