Thời điểm những năm 1990 và 2000, phim Hàn Quốc tấn công ra thị trường khu vực với thể loại phim bi, u sầu. Những tưởng tông màu trầm buồn sẽ khiến khán giả nhàm chán nhưng không, nhờ bàn tay của các nhà làm phim xứ kim chi, các tác phẩm vẫn thu hút lượng lớn người xem và giúp làn sóng Hallyu càng thêm vững mạnh.
Choi Ji Woo
Danh hiệu “nữ hoàng nước mắt” gắn liền với cả sự nghiệp của Choi Ji Woo, nhất là từ sau khi Bản tình ca mùa đông lên sóng. Sở hữu nét đẹp trầm buồn, dịu dàng, đôi mắt giàu xúc cảm và khả năng diễn xuất tinh tế, nữ diễn viên đã hóa thân thành công vai diễn nữ kiến trúc sư Jung Yoo Jin và lấy đi không ít nước mắt khán giả bằng chuyện tình cùng chàng giám đốc Joon Sang.
(Ảnh: Internet)
Cùng với xu hướng dòng phim bi đang nổi đình đám lúc bấy giờ, Choi Ji Woo sau đó vươn lên mạnh mẽ như một gương mặt sáng giá chuyên trị các thể loại vai nữ chính số phận không may mắn. Năm 2004, cô trở lại trong Nấc thang lên thiên đường – một trong những bộ phim bi kinh điển của màn ảnh Hàn- và tiếp tục gây tiếng vang. Từ đó, nhắc đến Choi Ji Woo, người ta luôn nghĩ đến hình ảnh một cô gái thánh thiện, sở hữu nụ cười trong sáng nhưng luôn bị cuộc đời ngược đãi.
(Ảnh: Internet)
Vào những năm trở lại đây, thể loại bi lụy bắt đầu thoái trào và Choi Ji Woo cũng mất khá nhiều thời gian loay hoay định hình phong cách mới. Năm 2015, cô thử sức trong bộ phim rom-com hài hước Trở lại tuổi 20 và nhận được nhiều phản ứng tích cực. Hiện tại ở tuổi 42, Choi Ji Woo vẫn không ngừng nỗ lực thay đổi bản thân để phù hợp với dòng chảy của xu hướng. Tuy nhiên, danh hiệu “nữ hoàng nước mắt” của cô vẫn được giữ vững, khó ai có thể vượt qua.
Song Hye Kyo
Song Hye Kyo cũng là một trong những gương mặt nổi đình đám nhờ dòng phim bi “đặc sản” của màn ảnh Hàn thời điểm những năm 2000. Nhờ vẻ đẹp trong trẻo, thanh thuần, cô được mời đảm nhận vai nữ chính trong Trái tim mùa thu. Không làm mọi người thất vọng, Song Hye Kyo đã hóa thân thành công vào vai diễn Choi Eun Seo có kết cục bi thảm như tất cả phim Hàn cùng thời và lấy đi không ít nước mắt khán giả. Vai diễn ấy giúp cô vươn lên trở thành ngôi sao Hallyu sáng giá nhất thời điểm ấy dù chỉ mới 19 tuổi.
(Ảnh: Internet)
Thừa thắng xông lên, Song Hye Kyo tiếp tục tạo tiếng vang trên khắp khu vực với hàng loạt những bộ phim buồn khác như Người quản lý khách sạn, Thiên thần hộ mệnh, Một cho tất cả... Cứ tưởng nàng ngọc nữ sẽ mãi gắn bó với hình tượng “nữ hoàng nước mắt” mà trước nay cô vẫn làm tốt nhưng bất ngờ vào năm 2004, cô “lột xác” với vai diễn đáng yêu trong Ngôi nhà hạnh phúc. Có thể nói đó là nước đi cực kỳ thông minh của Song Hye Kyo, chứng tỏ cô là người biết nắm bắt thời cơ và chuyển mình kịp thời.
(Ảnh: Internet)
Năm 2013, Song Hye Kyo trở lại với Ngọn gió đông năm ấy. Một lần nữa cô chứng tỏ diễn xuất biến hóa và khả năng lấy nước mắt khán giả tài tình. Dẫu cho bao nhiêu năm trôi qua hay người ta từ lâu đã không còn yêu thích dòng phim bi bị cho là sến sẩm, nhàm chán thì Song Hye Kyo vẫn có thể khiến tất cả mọi người khóc hết nước mắt với nhân vật của mình nhưng vẫn chẳng thể rời mắt khỏi màn hình. Tác phẩm này trở thành “hàng hiếm” phim bi được yêu thích nhất trong nhưng năm trở lại đây. Dù bộ phim tiếp theo Song Hye Kyo chọn là thể loại gì đi chăng nữa thì cô mãi là “nữ hoàng nước mắt” tài năng của làng giải trí xứ kim chi.
(Ảnh: Internet)
Son Ye Jin
Sở hữu vẻ đẹp mong manh, thục nữ, Son Ye Jin ghi dấu ấn với khán giả nhờ những vai diễn bi lụy có thể kể đến như Hương mùa hè, Tuyết tháng tư, Nghệ thuật quyến rũ, Khoảnh khắc… Diễn xuất tinh tế và mộc mạc của nữ diễn viên đã mang lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc. Thế nhưng, sau thời gian dài “đóng khung” hình tượng, cô cho biết bản thân đã bắt đầu “sợ” thể loại phim đẫm nước mắt, đồng thời lo lắng khán giả sẽ chán.
(Ảnh: Internet)
Đó cũng chính là lý do năm 2013, Son Ye Jin mạnh dạn thay đổi hình tượng trong Personal taste bên cạnh mỹ nam Lee Min Ho. Dù bộ phim không gặt hái thành công như mong đợi nhưng khán giả lại đánh giá rất cao khả năng diễn xuất biến hóa và không ngại thay đổi của nàng “tình đầu quốc dân” một thời. Thời gian gần đây, Son Ye Jin chủ yếu phát triển sự nghiệp ở lĩnh vực điện ảnh. Khán giả cũng không có dịp nhìn thấy hình ảnh “nữ hoàng nước mắt” năm nào mà thay vào đó là các vai diễn nữ quyền, mạnh mẽ như đúng tính cách ngoài đời của người đẹp 35 tuổi.
Son Ye Jin rẽ hướng sang hình tượng nữ quyền, mạnh mẽ trong những vai diễn gần đây. (Ảnh: Internet)
Hwang Jung Eum
Hwang Jung Eum của thời điểm hiện tại gắn liền với danh hiệu “nữ hoàng phim rom-com” nhưng ít ai biết cô nàng cũng từng là nữ diễn viên “quen mặt” với dòng phim bi lụy, đẫm nước mắt. Năm 2013, Hwang Jung Eum gây ấn tượng mạnh khi vào vai Kang Young Joo – cô gái có số phận đau khổ, chấp nhận ngồi tù thay người yêu nhưng cuối cùng cũng bị anh bỏ rơi. Nữ diễn viên đã lột tả xuất sắc hình ảnh người phụ nữ mang nỗi đau bị ruồng bỏ nhưng cuối cùng vẫn mạnh mẽ đứng dậy.
(Ảnh: Internet)
Tiếp đến, Hwang Jung Eum phát huy thế mạnh với khả năng lấy nước mắt khán giả thông qua nhân vật Seo In Ae trong Tình yêu còn mãi, bộ phim theo mô típ quen thuộc nhưng thu hút khán giả trong từng diễn biến. Người ta nhận xét đó là vai diễn buồn nhất sự nghiệp nữ diễn viên tính đến thời điểm năm 2014. Đến những tác phẩm tiếp theo như Kill me heal me, She was pretty, Hwang Jung Eum mới chính thức “tháo mác” “nữ hoàng phim bi” mà thay vào đó là gương mặt sáng giá của dòng phim hài tình cảm.
(Ảnh: Internet)
Thoát khỏi hình tượng "nữ hoàng phim bi" Hwang Jung Eum hóa thân vào những vai diễn tươi sáng hơn. (Ảnh: Internet)
Soo Ae
Không đẹp lung linh như những “nữ hoàng nước mắt” phía trên nhưng Soo Ae lại mang nét cuốn hút rất riêng biệt, có lẽ nhờ nét tao nhã, thanh khiết nhưng trầm buồn và quyến rũ như chính những nhân vật cô từng thể hiện. Ngay từ vai diễn đầu tay trong First love năm 2002, cô được khán giả đón nhận nồng nhiệt vì lâu rồi, người ta mới thấy một mỹ nhân xinh đẹp có thể đóng phim bi xuất sắc đến thế. Tiếp đến, Soo Ae tiếp tục lấy nước mắt khán giả trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Love letter, Merry go round, Nụ hôn tháng 4, Hải thần, A family, Once in a summer, A Thousand Days' Promise… Dần dần, người ta bắt đầu gọi cô là “nữ hoàng nước mắt” hay “Choi Ji Woo thế hệ thứ hai”.
(Ảnh: Internet)
Dù thường xuyên đảm nhận một kiểu vai diễn nhưng Soo Ae rất biết cách làm mới hình tượng. Những tác phẩm trở lại đây của cô thường thuộc thể loại melodrama (phim chính kịch với nhiều tình tiết éo le) gồm Nữ hoàng tham vọng, Mặt nạ. Diễn xuất tinh tế của Soo Ae vừa cuốn hút khán giả qua từng tập phim, vừa khiến mọi người cùng khóc, cùng cười với nhân vật của cô.
(Ảnh: Internet)
(Nguồn: Tổng hợp)