Sau khi đọc xong kịch bản “Nhà số 81 kinh thành”, chị có thấy sợ không?

Cũng không hẳn là sợ. Khi đọc xong kịch bản, tôi thấy căn nhà số 81 là một nơi chứa đựng nhiều câu chuyện. Lần đầu tiên đến thăm ngôi biệt thự cổ này, tôi không cảm thấy nơi đây có gì u ám, mà nó như gợi nhắc lại quá khứ vàng son của một gia tộc, một thời đại. 

Chị thấy tính cách của Lục Điệp Ngọc và Hứa Nhã Khanh trong “Nhà số 81 kinh thành” có nét gì tương đồng với mình không?

Tôi nghĩ hai người họ đều là những người phụ nữ mạnh mẽ. Dù là kỹ nữ lầu xanh nhưng Lục Điệp Ngọc không hề cam chịu trước số phận. Cô ấy dũng cảm yêu người mình muốn yêu, làm điều mình muốn làm. Sau này, dù bị gả vào nhà họ Hoắc, và phải gánh chịu những chuyện không thể tưởng tượng nổi, song Điệp Ngọc vẫn sống với lòng tin của mình.

Tôi thấy về điểm này của Lục Điệp Ngọc khá giống tôi. Hứa Nhược Khanh lại không giống tôi cho lắm. Tâm lý của cô ấy khá bất ổn, và thường bị tác động bởi những thứ xung quanh.

Lâm Tâm Như không dám... đi vệ sinh vì đóng phim ma 1

Trong quá trình đóng phim, chị thấy cảnh quay nào là đáng sợ nhất?

Trong Nhà số 81 kinh thành, có rất nhiều câu chuyện kỳ bí ra với Lục Điệp Ngọc, vì vậy những cảnh quay đáng sợ không hề ít . Tuy nhiên, một trong số những cảnh tôi sợ nhất là trong nhà vệ sinh, vì đây là nơi ngày nào chúng ta cũng phải lui đến. Thú thực, có thời gian tôi không cả dám đi vệ sinh vì sợ.

Ngoài ra, khi đưa cho tôi kịch bản, đạo diễn Diệp Vỹ Vân đã nói :”Lần này em cứ yên tâm, sẽ không có cảnh bị cho vào rọ dìm xuống sông hay bị ngã xuống rãnh nước bẩn đâu.” Dù anh ấy nói vậy nhưng thực sự với tôi cảnh nằm trong quan tài đã đủ đáng sợ rồi.

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên tôi diễn cảnh đó, nhưng lần này kinh khủng hơn vì tôi phải nằm bên cạnh một xác người giả. Thêm vào đó, khi ngồi dậy từ trong quan tài, tôi bị một chiếc máy quay rơi trúng đầu nên đã bị thương nhẹ. 

 “Nhà số 81 kinh thành” đề cập đến rất nhiều hủ tục của người xưa như tục mịch hôn, bái đường với gà trống … Chị có biết về những hủ tục này không?

Tôi cũng biết chút ít về tục mịch hôn. Mịch hôn có nghĩa là tổ chức hôn lễ cho những người trẻ đã chết mà vẫn chưa kết hôn. Khi tôi còn nhỏ, mọi người thường nói với tôi rằng nếu nhìn thấy một chiếc bao màu đỏ thì không nên tùy tiện nhặt, vì nếu nhặt có nghĩa là bạn đã kết duyên với người chết, và sẽ phải cưới người đó.

Chính vì thế nên tôi luôn nhắc nhở mình rằng nếu nhìn thấy chiếc bao màu đỏ nào trên đường thì nhất định không được nhặt. Còn về chuyện bái đường với gà trống thì tôi chưa nghe đến bao giờ. Tôi nghĩ những hủ tục của Trung Quốc vẫn còn rất nhiều.

Lâm Tâm Như không dám... đi vệ sinh vì đóng phim ma 2

Chị đóng phim kinh dị không nhiều song mọi người lại phong chị là nữ hoàng của dòng phim kinh dị.

Trước khi hợp tác với đạo diễn Diệp Vĩ Dân tôi hầu như không đóng phim kinh dị. Vì bản thân khá sợ những điều kỳ bí, cộng thêm với việc thường xuyên đi công tác và xuất ngoại nên tôi khá kiêng kỵ đóng những bộ phim thuộc thể loại này. 

Tôi nhận lời tham gia hai phim kinh dị gần đây cũng vì câu chuyện trong phim rất thu hút. Còn danh hiệu nữ hoàng phim kinh dị, tôi coi đó như là sự khẳng định mà khán giả dành cho tôi. Nếu sau này có thêm cơ hội phù hợp, lại gặp được kịch bản hay tôi chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục thử sức với dòng phim này.

Chị nghĩ một bộ phim kinh dị thành công thì phải như thế nào?

Tôi cho rằng một bộ phim kinh dị thành công là khi xem xong bạn không dám đi vệ sinh (cười).