Nhìn lại những phim gần đây của Jo Yeo-jeong, nhiều khán giả cho rằng cô đã trở thành một diễn viên chuyên đóng cảnh "nóng". Tuy nhiên, trong bộ phim The Emperor's Concubine sẽ ra mắt vào thứ tư tuần tới tại Hàn Quốc, rõ ràng là có lý do thuyết phục để Jo quyết định khỏa thân một lần nữa. 

The Emperor's Concubine cũng được dự đoán là một trong số những dự án phim đình đám nhất màn ảnh rộng xứ kim chi trong năm nay. Bộ phim tập trung vào mối quan hệ tay ba phức tạp giữa nhà vua, vương phi (do Jo Yeo-jeong đóng) và một người đàn ông từng có mối quan hệ tình ái với vương phi. 

Diễn viên Jo Yeo-jeong

Tại sao chị lại chọn phim The Emperor's Concubine cho lần trở lại màn ảnh này?

Về phía cá nhân, tôi thực sự thích phim của đạo diễn Kim Dae Seung, người đã từng rất thành công với những bộ phim như Bungee Jumping of Their Own (năm 2000) và Blood Rain (năm 2005). Tôi nhận kịch bản phân cảnh của phim này từ mùa hè năm ngoái và tôi có thể cảm nhận được những khát vọng cũng như các nỗi đau của nhân vật. Tôi nghĩ tôi nên nắm lấy lợi thế này cho vai diễn của mình. 

Đó thực sự là một câu chuyện dữ dội. Nhà vua khao khát một cô gái mà ông ta không nên có và Hoàng hậu thì rất ghen tuông. Những khát vọng trong mỗi nhân vật được phát triển đến mức thành diên rồ như bộ phim hé lộ. Đâu là cảnh khó nhất trong phim đối với chị? 

Cảnh "nóng" cuối cùng thực sự rất khó. Tôi phải thể hiện phần liều lĩnh của nhân vật Hwa-yeon vì cô ấy đã chờ đợi giây phút này rất lâu rồi. Tôi đã thảo luận về cảnh này với đạo diễn rất nhiều lần. Cảnh này thực sự phải mang tính căng thẳng và kịch tính, vì thế tôi đã học rất nhiều từ các vũ công cổ điển Hàn Quốc để biết cách di chuyển cơ thể nhằm tạo thêm cảm xúc cho cảnh quay. 


Poster đầy "khiêu khích" mới công bố của bộ phim

Chị làm thế nào để khiến khán giả cảm nhận được những cảm xúc sâu sắc trong nội tâm Hwa-yeon?

Khi Kwon Yu đề nghị Hwa-yeon chạy trốn cùng anh ta, cô đã từ chối dù cô yêu anh rất nhiều, vì Hwa-yeon biết rằng mình sẽ chết nếu làm thế. Nếu tôi là cô ấy, tôi cũng sẽ có quyết định tương tự như thế. Vì vậy tôi cố gắng tập trung vào phần mạnh mẽ trong Hwa-yeon. Trong những cảnh cô ấy khóc, tôi thậm chí cố gắng để mình trông vẫn mạnh mẽ. 

Hwa-yeon là một nhân vật thực sự rất phức tạp. Có bao giờ chị tìm thấy một nhân vật tương tự từ các phim khác? 

Tôi nghĩ đây là một nhân vật rất độc đáo, rất khó để tìm thấy trong các phim khác. Vì thế tôi đã cố gắng để thể hiện nhân vật này bằng khả năng tốt nhất của mình. 

Mối tình tay ba được khắc họa trong phim
.
Sau phim "Người hầu" với nhiều cảnh "giường chiếu" gây tranh cãi, có lẽ là rất khó để chị xuất hiện trong một phim với rất nhiều cảnh "nóng" như vậy một lần nữa?

Những cảnh này thực sự rất cần thiết trong phim để có thể hiểu được các nhân vật. Trong một sự kiện gần đây, có khán giả đã tới gần tôi và nói: "Tôi thậm chí không có thời gian để chiêm ngưỡng cơ thể của chị vì tôi đã quá tập trung vào cảm xúc của Hwa-yeon". Tôi hy vọng rằng những khán giả khác cũng cảm thấy như thế.

Một vài người quen của tôi cũng tỏ ra lo lắng vì có vẻ như tôi chỉ nhận một loại vai. Nhưng tôi biết, tôi sẽ không muốn đóng thêm kiểu phim như thế này trong một thời gian nữa.


 Jo Yeo-jeong không muốn đóng cảnh "nóng" nữa

Bộ phim xác định bối cảnh là ở thời Joseon nhưng có vẻ trang phục và đồ dùng thì không phải?

Đạo diễn muốn sử dụng đa dạng trang phục và đồ dùng, tùy thuộc vào mỗi nhân vật chứ không quá lệ thuộc vào bối cảnh lịch sử của phim. Theo dõi các trang phục và đồ dùng cũng là một cách thú vị để xem phim.

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi chị bắt đầu nghiệp diễn. Chị cảm thấy thế nào?

Nhìn lại tuổi 20 của tôi, đó thực sự là giai đoạn khó khăn vì tôi không có nhiều vai diễn. Nhưng bây giờ tôi thực sự đánh giá rất cao thời điểm khó khăn đó vì tôi có nhiều thời gian dành cho bản thân. Tôi đọc rất nhiều, tới rất nhiều triển lãm tranh và bảo tàng. Tôi cũng học được khá nhiều thứ tôi thực sự muốn học.

Còn hiện tại, tôi nghĩ đã đến lúc tôi thể hiện những gì mình đã tích lũy được qua thời gian. Với tư cách là một diễn viên, tôi muốn làm ngạc nhiên các khán giả của mình. 

Cảm ơn chị!