Đóng vai Miểu Lặc - ma nữ ác nhất phim Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư, nữ diễn viên Trương Văn có khá nhiều đất diễn.
Miểu Lặc được miêu tả là Ma Tôn, có âm mưu san bằng Tứ Hải Bát Hoang để đưa Ma Tộc lên nắm quyền. Mấy vạn năm trước, Miểu Lặc có cuộc giao đấu kinh thiên động địa với Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) rồi bị phong ấn không thoát ra được.
Trước khi bị giam, Miểu Lặc đã đem 1 phần nguyên thần phân tán ra ngoài. Xui xẻo làm sao, giọt máu của Miểu Lặc đã nhập vào dấu ấn hoa phượng vĩ trên trán Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba). Về sau, khi Bạch Phượng Cửu lưu lạc trong giấc mộng A Lan Nhược, phần nguyên thần này đã thoát ra và trở về với Miểu Lặc.
Có lại sức mạnh, Miểu Lặc không ngừng gây rắc rối. Ả ta đã nhiều lần tạo trận pháp để tấn công Đông Hoa - Phượng Cửu. Miểu Lặc là nhân vật độc ác và quỷ kế đa đoan nhất bộ phim này.
Trong tập 49, Miểu Lặc có cảnh đánh nhau khá bắt mắt. Dù là Ma Tôn nhưng Miểu Lặc lại xinh đẹp, gợi cảm hơn người. Trong nhiều phân cảnh, gương mặt của ả ta sắc nét, cuốn hút còn hơn cả Bạch Phượng Cửu. Một điều kỳ lạ ở Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư là đa phần các diễn viên nữ đều được trang điểm tươi tắn hơn nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba.
Trước đó, Miểu Lạc còn khiến khán giả nóng mắt khi ăn mặc gợi cảm rồi ngồi cả lên người Đông Hoa. Đây là đoạn Miểu Lặc cùng Đông Hoa đấu trí, Đông Hoa giữ mặt lạnh như tiền mặc cho Miểu Lặc vuốt ve cơ thể mình.
Với Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư, nhân vật Miểu Lặc được ekip sản xuất giao cho khá nhiều đất diễn. Dẫu vậy, so với nhân vật trùm phản diện Kình Thương hay Tố Cẩm, Huyền Nữ ở Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa thì Miểu Lặc không ấn tượng bằng.
Miểu Lặc chưa đủ gian ác, chưa đủ uy quyền để khiến khán giả khiếp sợ như Kình Thương. Miểu Lặc lại không có tâm kế, mưu mô, điên loạn vì tình như Tố Cẩm hay Huyền Nữ.
Nhìn chung, nhân vật phản diện Miểu Lặc trong Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư chỉ dừng ở mức gợi cảm, xinh đẹp và "tạm chấp nhận được" chứ không ấn tượng.