Lại còn cái thói khéo léo được lòng sếp. Nhiều cô sấn sổ, ăn nói tía lia, kể chuyện tiếu lâm "mặn" không thấy ngượng..
Phải chăng vì vậy mà các cô thành đạt, biết trang điểm và ăn mặc hợp mốt vậy lại chỉ toàn các anh ở đâu ngù ngờ đến rước, chứ đám nam nhi trong công sở chung công việc hằng ngày không ai dám bén mảng.
Bởi đã có tấm gương tày liếp đó rồi: Một anh chàng mới vào công sở, chưa điều tra kỹ, một hôm tỏ tình với cô gái trưởng phòng. Cô này liền đáp lại: "Này, anh có... hâm không đấy?". Và bật cười, kể liền cho đám bạn. "Cha đó quê thấy mồ, nhà cửa, xe cộ chưa có gì, đến cái xe đi cũng còn cà tàng..."
Vì thế, anh rất sợ và tránh các cô gái quá sắc sảo, hiện đại. Tất cả đàn ông độc thân như anh đều giống nhau hay sao ấy - anh cũng ao ước sao tìm được cô nào hiền hậu dịu dàng, ít nói. Mà con gái bây giờ cô nào cũng mê mẩn "cá tính". Họ nói, cứ xem các cuộc thi hoa hậu thì rõ, cô nào chẳng xinh đẹp! Tuyển trong cả nước mới ra một người, lại còn kỹ nghệ trang điểm, ăn mặc cao cấp, bao đội quân tinh nhuệ chuyên nghiệp vắt óc tìm cách trang trí cho cô - bộ mặt quốc gia.
Nào đầm dạ hội, nào trang phục tự chọn, đặc sắc dân tộc... nhìn cứ hoa cả mắt. Thế mà lên sân khấu vẫn không thể thắng nổi thiên hạ. Hóa ra là đâu chỉ xinh đẹp, còn phải sắc sảo trí tuệ, có cá tính nữa. Thành ra bây giờ các cô gái luôn miệng nói tự tin chiến thắng và sống rất cá tính từ ngay khi còn ở gia đình. Các cô có căn phòng riêng bừa bộn, ngủ không biết giờ nào mới dậy, có khi mẹ ở nhà dưới phải dọi điện lên lầu mãi mới thấy cô xuống, chẳng thèm ăn những thứ mẹ nấu, xác túi đi luôn với mùi nước hoa đắt tiền vương lại.
Có nhiều ông đến lúc sa cơ, mới thấy vợ nhạt của mình mới thực sự là người gắn bó. Nhiều cô vợ mọi ngày "nhạt" bỗng nghĩ ra và hành động nhiều điều hữu hiệu, thực tế, lạ thường. Còn các cô bồ xinh đẹp sành điệu thì biến mất. Ngay khi sếp sắp hết chức, là thấy bộ mặt thật của các cô liền.
Thấm đòn rồi, mới ngộ ra mình nông cạn thật. Cả một nền triết học Trung Hoa, Nho giáo, Lão giáo, Phật giáo đều liên tục nuôi dưỡng mô típ về cái nhạt - thứ mà mỹ học phương Tây hoàn toàn quay lưng. Những nhà thơ cổ cũng nói cái nhạt là cái chối bỏ mọi đặc trưng hóa, cái nhạt chứa vị đậm đà nhất, và "cái vị lý tưởng suy cho cùng là vị của nước lã".