Từ ngàn xưa, cuộc chiến hậu cung vốn đã chứa đựng đầy mưu mô và thủ đoạn. Thân là một phi tần trong cung, ai ai cũng phải biết cách vận dụng hết mức trí thông minh, tài năng, mối quan hệ của bản thân để thăng tiến, giành được sự sủng ái từ Hoàng thượng. Một trong những cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả mà các vị phi tần thường xuyên sử dụng, đó là sử dụng tài nghệ của bản thân, chẳng hạn như đàn hát, nhảy múa, hòng quyến rũ, lôi kéo sự chú ý từ Hoàng thượng.

Đã có rất nhiều màn trình diễn nhảy múa trở thành "tượng đài", trở thành những phân cảnh kinh điển trong phim cung đấu. Cùng điểm qua ba màn nhảy múa xuất hiện trong ba bộ phim cung đấu nổi tiếng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý Truyện và thử so sánh xem, màn trình diễn nào hấp dẫn và điệu nghệ nhất.

1. Chân Hoàn Truyện

Đã nhắc đến phim cung đấu thì không thể không nói tới Chân Hoàn Truyện. Bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của truyền hình xứ Trung. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của Chân Hoàn Truyện đó là nhờ màn thể hiện ấn tượng của nữ diễn viên Tôn Lệ. Không chỉ diễn xuất tốt mà thông qua Chân Hoàn Truyện, khán giả còn phát hiện khả năng nhảy múa điêu luyện của mỹ nhân này.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 1.

Điệu múa Kinh Hồng vũ do Tôn Lệ thể hiện đã trở thành phân cảnh đẹp nhất của "Hậu Cung Chân Hoàn Truyện".

Năm đó, khi Chân Hoàn nhập cung, Ung Chính vừa nhìn thấy Chân Hoàn liền nhớ tới người vợ quá cố Thuần Nguyên Hoàng hậu. Cũng chính vì lẽ đó mà Chân Hoàn rất được Ung Chính yêu thương sủng ái. Biết được điều này, Chân Hoàn đã đặc biệt tập luyện, dàn dựng lại bài múa Kinh Hồng vũ mà Thuần Nguyên Hoàng hậu từng rất tốn công sức phục dựng. Chính nhờ trí thông minh, sự khéo léo, cộng thêm tài nghệ nhảy múa điêu luyện, Chân Hoàn đã chiếm trọn tình cảm từ Ung Chính, trở thành phi tần đắc sủng nhất hậu cung.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 2.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 3.

Từng động tác của nữ diễn viên vô cùng uyển chuyển, quyến rũ vô cùng.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 4.

Tôn Lệ từng có một khoảng thời gian theo nghiệp múa. Trong quá khứ, nữ diễn viên đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc.

2. Diên Hi Công Lược

Mặc dù phải "nhận cát-xê" từ rất sớm, nhân vật Phú Sát Hoàng hậu của Tần Lam vẫn luôn nằm trong top những nhân vật được yêu thích nhất hậu cung Diên Hi Công Lược. Một trong những phân cảnh thể hiện được sức hút mạnh mẽ của Phú Sát Hoàng hậu đó là khi nàng cởi bỏ bộ triều phục để phiêu diêu trong điệu Lạc Thần vũ.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 5.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 6.

Phú Sát Hoàng hậu biến Trường Xuân cung trở thành nơi thể hiện tài năng xuất chúng của mình.

Khoảnh khắc Càn Long dõi theo từng điệu múa của Phú Sát Lang Hoa, cả hai người không còn là Hoàng thượng và Hoàng hậu nữa, mà quay về làm Hoằng Lịch và Dung Âm từ thuở mới quen nhau, sống lại những giây phút ngây thơ ngày nào.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 7.

Tôn Lệ, Tần Lam, Lý Thuần: 3 nàng phi tần dùng tài nhảy múa quyến rũ Hoàng thượng, ai múa đẹp nhất? - Ảnh 8.

Từng ánh mắt, từng động tác như hớp hồn người xem.

3. Như Ý Truyện

Như Ý Truyện cũng sở hữu một điệu múa hấp dẫn chẳng kém Lạc Thần vũ và Kinh Hồng vũ của Diên Hi Công Lược và Chân Hoàn Truyện. Chỉ có điều, người thực hiện màn trình diễn này lại là người bị ghét nhất hậu cung – Lệnh phi Vệ Yến Uyển (Lý Thuần). Trong tập 53, khán giả đã được một phen "nóng mắt" vì độ lả lơi của Vệ Yến Uyển.

Nàng ta mặc đồ ca kỹ, múa điệu Hoa Mai vũ. Hoàng thượng vừa nhìn thấy đã không thể rời mắt, mặc cho Kế Hoàng hậu đang ngồi ngay cạnh. Chẳng ai phủ nhận tài nghệ nhảy múa của nhân vật này, chỉ có điều thần thái quá lả lơi của Vệ Yến Uyển khiến khán giả không thể không căm ghét và khó chịu.

Cũng giống như Tôn Lệ, Lý Thuần xuất thân là nghệ sĩ múa. Người đẹp cũng đã gặt hái được kha khá thành công với nghiệp múa rồi mới chuyển sang lĩnh vực diễn xuất.

Tạm kết

Ba màn trình diễn kể trên chỉ là ba trong số rất nhiều điệu múa gây ấn tượng với khán giả theo dõi phim cung đấu. Nhờ tài nghệ nhảy múa, mà ba nàng phi tần Chân Hoàn, Dung Âm, Yến Uyển đã giành được sự yêu mến, sủng ái từ Hoàng thượng. Thế mới biết là sống trong hậu cung, ngoài nhan sắc trời ban, các vị phi tần còn phải vận hết tài nghệ, trí thông minh mới có thể được Hoàng thượng yêu thương dài lâu.