Thang Duy sinh năm 1979 nổi tiếng với vai diễn Vương Giai Chi trong bộ phim Sắc Giới của đạo diễn Lý An. Vương Giai Chi cũng là vai diễn điện ảnh đầu tay đưa Thang Duy đến với nghiệp diễn xuất. Nó giúp cô được giới phê bình đánh giá cao và giành giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Kim Mã năm 2007.

Trong Sắc Giới, Thang Duy có nhiều cảnh nóng táo bạo cùng với nam diễn viên Lương Triều Vỹ. Sự vụ gây chấn động giới phim ảnh thời điểm bấy giờ. Cũng chính vì thế, Thang Duy bị khán giả Trung Quốc quay lưng và bị cấm vận hình ảnh trong nhiều năm. 12 năm kể từ khi lận đận với Sắc Giới, Thang Duy mới chịu tái xuất trên màn ảnh nhỏ cùng Quyền lực vương triều - Đại Minh phong hoa.

Trailer phim "Quyền lực vương triều" do Thang Duy đóng chính.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 2.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 3.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 4.

"Quyền lực vương triều" do Thang Duy - Chu Á Văn đóng chính.

Trở lại màn ảnh nhỏ, cô thử thách bản thân khi tham gia dự án truyền hình cổ trang mang yếu tố lịch sử. Vai diễn Tôn Nhược Vi là nhân vật gây ra nhiều sóng gió trong lịch sử Trung Quốc.

Lần đầu tham gia phim truyền hình cổ trang, trở lại màn ảnh nhỏ sau 12 năm vắng bóng là từ khóa liên quan đến Thang Duy khiến Quyền lực vương triều nhận được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên sau khi phim chính thức phát sóng tại Trung Quốc lại có 1 số ý kiến chỉ trích khả năng diễn xuất của nữ minh tinh. Đồng thời, các cảnh giường chiếu của cô với bạn diễn cũng bị khơi ra làm chủ đề bàn tán.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 5.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 6.

Thang Duy đảm nhận vai diễn Tôn Nhược Vi.

Nói về điều này, Thang Duy ôn hòa tâm sự: "Thành thật mà nói, đối với phim truyền hình, tôi cảm thấy mình chỉ là một tân binh mà thôi". Sự khác biệt giữa điện ảnh và truyền hình khiến cô gây ra một số rắc rối cho đoàn làm phim. Việc tham gia Quyền lực vương triều lần này giúp cô trưởng thành và hiểu biết thêm nhiều thứ.

Thang Duy từng chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn rằng: "Những gì tôi cảm nhận, tôi có thể hành động. Những gì tôi không thể cảm nhận được, tôi không thể thực sự hành động. Tôi không có kỹ năng, không có lối tắt, tôi chỉ có thể bước vào thế giới nội tâm của nhân vật và cảm nhận niềm vui của cô ấy".

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 7.

Cảnh nóng của Thang Duy trong phim.

Chính vì thế để khắc phục điểm yếu của mình và hoàn thành tốt vai diễn Thang Duy đã chăm chỉ tìm hiểu lịch sử, đến thăm Tử Cấm Thành và trò chuyện về thời Minh cùng 1 nhà sử học. Thậm chí cô còn mượn trang phục của đoàn phim để mặc chúng ở nhà với hy vọng bắt chước và tìm hiểu cách cư xử, đi đứng của người phụ nữ sống trong triều đại nhà Minh. Thang Duy đã mất 2 tháng để tìm hiểu nhân vật cũng như mọi thứ về bộ phim và sau đó chính thức hóa thân thành Tôn Nhược Vi trong suốt 8 tháng ghi hình. Sau gần 1 năm sống cùng Quyền lực vương triều cô khẳng định sẽ khiêm tốn chấp nhận tất cả những lời chỉ trích và học hỏi từ những thiếu sót của mình.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 8.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 9.

Trở lại sau 12 năm bị cấm vận vì cảnh nóng, Thang Duy tiếp tục quay những màn giường chiếu nhạy cảm - Ảnh 10.

Các cảnh quay khác trong phim.

Trong Quyền lực vương triều, Chu Á Văn chính là "phu quân" của Thang Duy. Ngoài những lời thoại ngọt ngào họ còn có "cảnh nóng" khiến cư dân mạng xôn xao. Nói về bạn diễn, Chu Á Văn vô cùng hào hứng: "Đây là bộ phim cổ trang đầu tiên Thang Duy tham gia. Chúng tôi đã quen từ trước nên mọi thứ diễn ra khá thuận lợi, cách diễn của cô ấy trong phim làm tôi rất kinh ngạc. Nhân vật của tôi là dùng cả cuộc đời để suy đoán người phụ nữ này có thật sự yêu mình hay không. Một bên lo lắng cho giang sơn xã tắc, một bên còn phải đi theo đuổi, chính vì điều này mà cảm thấy rất mệt mỏi".