Dựa theo kịch bản của Unbeatable 1 - bộ phim được coi là phiên bản của Sex and the city ở châu Á - một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất của Đài Loan trong năm 2010, Váy hồng tầng 24 xoay quanh 4 cô gái xinh đẹp và tài năng cùng làm việc trong lĩnh vực truyền thông: An Nhiên (Diễm My 9x), Khánh Ly (Khánh My), Thảo Vy (Minh Khuê) và Thùy Như (Yumi Dương).
"Váy hồng tầng 24" quy tụ một dàn diễn viên trẻ đẹp
Những tình tiết mào đầu của bộ phim truyền hình này được bắt đầu khá chóng vánh: An Nhiên - một cô sinh viên mới ra trường chưa hề có chút kinh nghiệm giắt lưng bỗng dưng nhận được thư mời dự phỏng vấn từ SHE - một công ty truyền thông danh tiếng. An Nhiên trượt phỏng vấn, nhưng lại làm quen được anh chàng dọn vệ sinh tự xưng là "giám đốc tạp vụ" Trác Nguyên (Huy Khánh đóng) ở SHE.
Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi An Nhiên đi phỏng vấn ở SHE, công ty này bất ngờ phải giải quyết một sự cố động trời mà tình cờ thay, chỉ có An Nhiên mới là người "cứu" được họ. Cô sinh viên nọ trở thành "con tốt thí mạng" hoàn hảo, từ một cô gái chân ướt chân ráo bước vào nghề, An Nhiên "một bước lên tiên", trở thành... Giám đốc điều hành sáng tạo của SHE - một vị trí trong mơ đối với bất kỳ ứng viên nào.
Từ đây, bộ phim tập trung khai thác cuộc sống, tình yêu của An Nhiên và 3 cô bạn thân trong nhóm: Khánh Ly, Thảo Vy và Thùy Như, đồng thời là những tranh giành, đấu đá, âm mưu, thủ đoạn khi làm việc trong ngành truyền thông nhiều cạnh tranh.
Điểm cộng lớn nhất dành cho Váy hồng tầng 24 đó chính là dàn diễn viên "đẹp như mơ" gồm toàn trai xinh gái đẹp. Những cô gái chân dài trong phim đua nhau khoe sắc trong trang phục bắt mắt, phụ kiện hàng hiệu... Bên cạnh "gái đẹp" thì "trai xinh" cũng không thiếu: một Huy Khánh, dù là nhân viên quét dọn thì vẫn cứ lãng tử, hòa hoa, "công tử" Hứa Vỹ Văn phong độ ngời ngời, bên cạnh một Quốc Trường, nam diễn viên vào vai Hoàng Khải cũng "chất" không kém...
"Phần nhìn" không chỉ dừng lại ở ngoại hình của diễn viên mà còn hiện lên lung linh, hào nhoáng trong bối cảnh, với những căn biệt thự nội thất xa xỉ, những chiếc xe hơi sang trọng, quý phái...
Nhưng ngoài phần nhìn ra thì Váy hồng tầng 24 có gì? Có lẽ sẽ rất nhiều khán giả băn khoăn tìm câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này! Váy hồng tầng 24 vẫn vấp phải những nhược điểm muôn thuở của dòng phim Việt hóa nhiều năm trở lại đây, là chưa thực sự phù hợp với hoàn cảnh, văn hóa Việt Nam. Các tình tiết phim trong phiên bản gốc khi được Việt hóa trở nên gượng gạo, khiên cưỡng. Chưa cần bàn đến tiểu tiết, chỉ riêng tình tiết chính xuyên suốt từ đầu phim là việc An Nhiên "một bước lên tiên" cũng đã quá thiếu sức thuyết phục.
Kịch bản Việt hóa đã dở, diễn xuất của diễn viên thậm chí còn dở hơn. Nhưng không nên đổ hoàn toàn lỗi cho họ, bởi bản thân nhân vật trong kịch bản có lẽ đã không hề có sự nhất quán, thiếu logic và cá tính. Đơn cử như nhân vật An Nhiên, xuyên suốt hàng chục tập phim, người ta vẫn không hiểu sự giỏi giang, thông minh, cá tính hay khả năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề của cô gái này ở đâu. Diễm My 9x dù có giỏi đến đâu chắc cũng khó lòng mà làm tròn vai trong bộ phim này.
Bên cạnh An Nhiên, tất cả các nhân vật khác hầu như chỉ được nhớ đến bởi vóc dáng, gương mặt và những bộ đồ hàng hiệu, còn cá tính thì hoàn toàn nhạt nhòa. Huy Khánh là một diễn viên có kinh nghiệm và dường như anh cũng đang cố tạo nên màu sắc cho bộ phim này bằng diễn xuất sinh động, nhưng một mình anh không đủ cứu một bộ phim nhạt nhẽo. Kịch bản Unbeatable 1 giống như một chiếc áo quá khổ, được cố gắng cắt chỗ nọ, vá chỗ kia, đính thêm chiếc mác "Việt hóa" rồi bắt các diễn viên khoác lên người, nên dù có cố đến đâu vẫn cứ gượng gạo, mất tự nhiên.
Một điểm yếu nữa, cũng đã quá quen thuộc với phim Việt tiếp tục xuất hiện trong Váy hồng tầng 24, chính là thoại của nhân vật. Diễn viên đọc thoại như trả bài, đôi khi lại như đọc... diễn văn (đặc biệt với những đoạn thoại nói về công việc hay những kiến thức truyền thông), vừa cứng vừa thiếu cảm xúc.
Bên cạnh đó còn phải xét đến yếu tố quảng cáo lộ liễu gây phản cảm. Một thương hiệu kem dưỡng da được nhai đi nhai lại trong nội dung phim, mà hầu như tập nào cũng xuất hiện dày đặc gây khó chịu cho khán giả. Đó là chưa kể tới việc người làm phim... cẩu thả (hoặc lười biếng?), nhiều cảnh phim với bối cảnh công ty SHE liên tục lặp đi lặp lại trong nhiều tập và hoàn toàn không khó để nhận ra!
"Váy hồng tầng 24" mất điểm vì quảng cáo lộ liễu
Câu chuyện mâu thuẫn, tranh giành, đấu đá trong công ty SHE nói riêng hay bối cảnh ngành công nghiệp truyền thông nói chung ở bộ phim cũng chưa được đẩy tới đỉnh điểm. Chuyện phim dàn trải và khó tìm được cao trào hay những tình tiết hấp dẫn đến mức khiến khán giả phải hồi hộp, căng thẳng theo dõi.
Nhân vật An Nhiên trong Váy hồng tầng 24 có một câu nói đã trở thành "triết lý sống" của cô nàng: "Làm người mà không mắc sai lầm thì còn gì là đáng yêu nữa!". Chỉ tiếc là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Minh Chung lại "đáng yêu" nhiều quá nên trở thành phản tác dụng. Thôi thì nếu buổi tối rảnh rỗi, khán giả vẫn có thể giải trí bằng cách bật TV lên ngắm... diễn viên và quần áo, đôi khi bật cười một chút trước cái sự "đáng yêu" ngờ nghệch của bộ phim, để sau đó tự động viên mình, rằng nỗi buồn phim Việt này đâu có mới?